Hệ Thống Xử Lý Mùi Công Nghiệp

 https://gteco.vn/he-thong-xu-ly-mui/

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp hiện nay thì cũng kéo theo nhiều hệ quả nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như sức khỏe của con người. Đặc biệt là mùi hôi thối, mùi độc hại, khí thải từ các lò đốt rác, lò hơi, nồi hơi, lò nung nồng độ đậm đặc, các nhà máy, nhà xưởng,… Do đó, việc lắp đặt các hệ thống xử lý mùi công nghiệp là điều vô cùng cần thiết.

Vai trò quan trọng của hệ thống xử lý mùi công nghiệp

Khí thải, mùi, hơi nóng phát sinh từ các nhà máy, xí nghiệp, các lò đốt rác, hệ thống xử lý nước thải,..ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và môi trường Do đó, việc lắp đặt hệ thống xử lý mùi công nghiệp được đán giá là rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ môi trường và sức khỏe của con người. Cụ thể:

  • Tạo ra một môi trường an toàn với lượng khí thải sạch đã xử lý đạt tiêu chuẩn, không còn các mùi độc hại, mùi hôi phát sinh ảnh hưởng đến con người và các loài sinh vật trước khi chúng phát tán ra ngoài môi trường.
  • Loại bỏ các nhân tố như: vi khuẩn, bụi bẩn, vi sinh vật,.. có hại tồn tại trong khí thải, mùi hôi,…Từ đó bảo vệ sức khỏe con người một cách tốt nhất.
  • Đảm bảo cho môi trường sống, làm việc, sinh hoạt, môi trường sản xuất luôn sạch sẽ và an toàn để góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống lên mức tối đa.
he-thong-xu-ly-mui-cong-nghiep
Hệ thống xử lý mùi công nghiệp 

Các hệ thống xử lý mùi công nghiệp chất lượng cao

Để có thể lựa chọn hệ thống xử lý mùi hiệu quả thì GTECO cần tiến hành khảo sát, tìm hiểu rõ nguyên nhân phát sinh mùi. Tiếp đó, đội ngũ kỹ sư của chúng tôi sẽ tính toán, chọn công nghệ cũng như phương pháp thích hợp để xử lý.

Thực tế có rất nhiều công nghệ xử lý mùi công nghiệp như: phương pháp đốt, sử dụng thiết bị tĩnh điện, sử dụng vật liệu hóa chất phản ứng, sử dụng chất xúc tác,.. Tuy nhiên, GTECO lựa chọn hệ thống xử lý mùi công nghiệp tối ưu và chất lượng nhất và vận hành đơn giản nhất, đó chính là: Hệ thống tháp hấp phụ và hệ thống tháp hấp thụ.

Hệ thống xử lý mùi công nghiệp bằng tháp hấp phụ

Nguyên lý hoạt động của hệ thống tháp khử mùi xử lý mùi công nghiệp này như sau:

  • Toàn bộ các điểm phát sinh mùi được thu gom bằng chụp hút và đường ống phù hợp.
  • Dưới sự hoạt động của quạt hút ly tâm thì mùi sẽ được hút toàn bộ thông qua chụp hút và đường ống dẫn khí thải vào buồng lọc khí
  • Tại đây khí thải, mùi sẽ đi qua các khay lọc chứa than hoạt tính để loại bỏ tạp chất gây mùi.
  • Cấu tạo phía trong của buồng lọc cần phải bố trí và sắp xếp sao cho tất cả các dòng khí khi đi qua đều được đảm bảo lọc triệt để hết các thành phần có thể gây mùi, gây ô nhiễm.
  • Sau một khoảng thời gian hoạt động nhất định thì cần thay thế lớp vật liệu lọc là than hoạt tính bởi chúng đã bão hòa và không thể hấp thụ thêm được nữa. Việc thay thế vật liệu lọc sẽ mang đến tác dụng giúp cho quá trình xử lý khí thải, mùi đạt hiệu quả cao hơn.
he-thong-xu-ly-mui-cong-nghiep-1
Các hệ thống xử lý mùi công nghiệp do GTECO sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng cao

Hệ thống xử lý mùi công nghiệp bằng tháp hấp thụ

Nguyên lý hoạt động của hệ thống xử lý mùi bằng tháp hấp thụ diễn ra như sau: 

  • Không khí mang theo mùi, khí thải, bụi bẩn được đưa vào tháp hấp thụ thông qua ống dẫn khí và di chuyển lên dọc theo thân tháp. 
  • Một số dàn phun nước sẽ được sắp xếp và bố trí phía trên. Theo đó các tia nước phun ra sẽ trải đều khắp tiết diện của tháp rồi quyện lấy hạt bụi rồi rơi xuống đáy. Đồng thời chúng cũng trở thành chất dung hòa cho khí thải và lọc sạch không khí. 
  • Trên cùng của tháp hấp thụ sẽ bố trí một lớp tách nước để những tia nước bay lên sẽ đọng lại thành giọt và rơi xuống. 
  • Lúc này lượng bụi sẽ rơi xuống rồi hòa vào nước và cuối cùng chúng được đưa ra ngoài. Bên cạnh đó, lượng dung dịch hấp thụ còn lại sẽ được tuần hoàn liên tục trong suốt quá trình sử dụng

Lý do nên chọn hệ thống xử lý mùi của GTECO?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất hệ thống xử lý mùi, xử lý khí thải. Tuy nhiên, hệ thống xử lý mùi công nghiệp được GTECO cung cấp vẫn nhận được sự đánh giá cao của khách hàng bởi những lý do như:

  • Chúng tôi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong tư vấn, thiết kế, sản xuất và lắp đặt các hệ thống xử lý môi trường nói chung và hệ thống xử lý mùi công nghiệp nói riêng. GTECO cũng đã triển khai hàng nghìn dự án thực tế lớn nhỏ trên toàn quốc. Do đó, chúng tôi luôn tự tin tư vấn cho khách hàng những giải pháp xử lý phù hợp và tối ưu nhất.
  • GTECO sở hữu đội ngũ kỹ sư, chuyên gia, thợ giỏi, chuyên môn cao, tận tâm và trách nhiệm.
  • Hệ thống được tính toán, lên phương án, ứng dụng công nghệ phù hợp nhất để xử lý từng loại mùi, khí thải.
  • Phương pháp xử lý mùi công nghiệp của GTECO có thể xử lý toàn diện các chất khí, hóa chất gây ô nhiễm, mùi và đưa khí thải sau xử lý đạt quy chuẩn an toàn QCVN 19:2009/BTNMT
  • Giá thành hợp lý, đúng với chất lượng và cạnh tranh nhất thị trường
  • Cam kết tiến độ hoàn thiện và bàn giao hệ thống
  • Chính sách bảo hành, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống dài hạn, định kỳ và uy tín
he-thong-xu-ly-khi-thai-noi-hoi-3
GTECO chuyên sản xuất và cung cấp các hệ thống xử lý mùi công nghiệp

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ về hệ thống xử lý mùi công nghiệp. Nếu bạn quan tâm và đang có nhu cầu cần tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống xử lý mùi cho nhà máy, xưởng, xí nghiệp, công trình của mình thì hãy liên hệ ngay với GTECO nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ống Gió EI30 GTECO

Ống Gió Mềm Có Bảo Ôn ORD

Quạt Ly Tâm Tháp Áp GTECO