Hệ Thống Xử Lý Khí Thải GTECO

 https://gteco.vn/he-thong-xu-ly-khi-thai/

Hệ Thống Xử Lý Khí Thải

Hiện nay, do lượng khí thải độc hại phát sinh trong quá trình hoạt động, quá trình sản xuất của các nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp,.. ngày càng lớn. Vậy nên để có thể bảo vệ được sức khỏe người lao động, sức khỏe con người thì việc ứng dụng, lắp đặt các hệ thống xử lý khí thải công nghiệp chính là yêu cầu, nhiệm vụ bắt buộc, quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nắm bắt được nhu cầu này, GTECO đã và đang cung cấp hệ thống xử lý khí thải uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý nhất thị trường.

Hệ thống xử lý khí thải là gì?

Hệ thống xử lý khí thải được hiểu là một tổ hợp bao gồm các thiết bị được sử dụng với mục đích thu gom lượng khí thải độc hại sản sinh từ quá trình hoạt động, sản xuất công nghiệp,…về buồng chứa. Sau đó, hệ thống sẽ thực hiện nhiệm vụ làm sạch thông qua những phương pháp khác nhau trước khi thải khí ra ngoài môi trường. Từ đó, hệ thống này đảm bảo khí thoát ra ngoài môi trường sẽ là khí sạch và an toàn cho sức khỏe con người.

Tùy thuộc vào từng đặc tính sản xuất của từng các doanh nghiệp mà khí thải phát sinh ra sẽ có thành phần và tính chất khác nhau. Chính vì vậy, dựa vào tính chất, thành phần của khí thải mà các hệ thống xử lý sẽ được tính toán, thiết kế và áp dụng phương pháp xử lý phù hợp.

he-thong-xu-ly-khi-thai-2
Hệ thống xử lý khí thải

⭐ Vì sao cần đầu tư và lắp đặt hệ thống xử lý khí thải?

Thực tế, khí thải phát sinh từ các nhà máy, xưởng, xí nghiệp,.. có chứa rất nhiều thành phần và chất ô nhiễm. Một số các chất độc hại thường gặp trong khí thải công nghiệp như: H2S, CO2, SO2, bụi,…

Do đó, nếu như không được xử lý thì khi chúng phát tán vào không khí sẽ gây hại nghiêm trọng đến môi trường cụ thể như làm mất cân bằng sinh thái, biến đổi khí hậu, ảnh hưởng đến bầu không khí, nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì các đơn vị, doanh nghiệp có thể bị phạt hành chính hoặc thậm chí là bị đình chỉ hoạt động tùy thuộc vào mức độ vi phạm công tác bảo vệ môi trường.

Như vậy, doanh nghiệp nếu không xử lý khí thải thì sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất. Do đó, việc đầu tư hệ thống khí thải là điều các doanh nghiệp cần thực hiện để bảo vệ môi trường, bảo vệ con người và nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động.

Xem thêm: Hệ thống xử lý khí thải lò đốt rác

⭐ Cấu tạo của xử lý khí thải

Như đã nói ở trên, tùy thuộc vào nguồn phát sinh khí thải, bụi, khí độc trong quá trình hoạt động của nhà máy cũng như phương pháp xử lý áp dụng mà hệ thống xử lý khí thải công nghiệp sẽ có bao gồm các bộ phận khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung cấu tạo phổ biến của hệ thống xử lý sẽ là:

  Quạt hút bụi và khí thải

  Thiết bị xử lý khí

  Hệ thống điều khiển điện

  Hệ thống đường ống dẫn

  Bể chứa 

  Bơm tuần hoàn

  Cổng thoát khí

Nhiều bộ phận cấu thành nên hệ thống xử lý
Nhiều bộ phận cấu thành nên hệ thống xử lý

⭐ Nguyên lý hoạt động của hệ thống xử lý khí thải

Quá trình vận hành, hoạt động và xử lý khí thải của các hệ thống này rất chỉn chu, chuyên nghiệp, tuy nhiên cũng không quá phức tạp.Cụ thể:

  Khi lượng khí thải độc hại, bụi phát sinh ra từ quá trình hoạt động, sản xuất của các xưởng, nhà máy,.. thì sẽ được hệ thống chụp hút, các cửa gió, quạt hút lại. 

  Sau đó, chúng sẽ được chuyển đến thiết bị xử lý. Tại đây, các thành phần của khí thải sẽ được xử lý. 

  Bụi sẽ được tách riêng theo một đường thải ra ngoài. 

  Khí độc sẽ được hấp thụ, các chất hấp thụ đó sẽ được vận chuyển ra ngoài hoặc trung hòa thành các chất không có hại với môi trường.

⭐ Công dụng của hệ thống xử lý khí thải

Sở dĩ khẳng định rằng việc lắp đặt rồi triển khai ứng dụng các hệ thống khí thải chính là yêu cầu vô cùng quan trọng, cấp thiết đối với các doanh nghiệp là bởi hệ thống này mang đến hàng loạt công dụng, lợi ích như:

  Gom các hỗn hợp khí thải, bụi, chất thải độc hại phát sinh từ sản xuất không để chúng kịp phát tán ra môi trường.

  Xử lý khép kín các khí thải độc hại và làm sạch chúng trước khi thải ra môi trường.

  Bảo vệ sức khỏe người lao động và người sống xung quanh các khu vực nhà máy, xưởng phát sinh khí thải

  Góp phần làm tăng hiệu suất lao động và tăng hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp

  Góp phần bảo vệ các trang thiết bị trong nhà máy, xưởng bền bỉ hơn.

  Là thiết bị góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả và tối ưu nhất

he-thong-xu-ly-khi-thai-3
Hệ thống xử lý khí thải của GTECO

⭐ Ứng dụng của hệ thống khí thải

Chính nhờ mang tới những tính năng đa dạng và hiệu quả. Do đó, hệ thống này đã và đang được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực:

  Xử lý khí thải cho các ngành công nghiệp như: sản xuất xi măng, xưởng đá, chế biến gỗ, sơn, sản xuất kim loại, lò gạch, lò hơi, nhà máy điện tử, cao su, nhà máy hàn,..

  Xử lý khí thải cho các ngành công nghiệp thực phẩm như: chế biến cafe, nhà máy sản xuất cao su, nhà máy bia, thuốc lá,..

  X lý khí thải cho ngành nông nghiệp: trang trại chăn nuôi, lưu trữ phân lỏng,..

  Xử lý khí thải ứng dụng cho các khu bếp ăn của khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, trường học, văn phòng,.. 

Các hệ thống xử lý khí thải phổ biến nhất

Xử lý khí thải bằng than hoạt tính
Xử lý khí thải bằng than hoạt tính

⭐ Hệ thống xử lý bằng phương pháp hấp thụ

Tháp hấp thụ thường được ưu tiên áp dụng trong việc xử lý khí thải có chứa các khí thải có thành phần bụi mịn hoặc các chất ô nhiễm hoá học, khói thuộc các ngành như: Xử lý khí thải lò hơi, lò nung, lò nấu đồng, lò nấu nhôm, khí thải hơi axit,..

Trong phương pháp hấp thụ này lại chia nhỏ thành 2 hệ thống chính là: hệ thống xử lý khí thải nhiệt độ cao và nhiệt độ thấp (khí nguội).

⭐ Hệ thống xử lý bằng phương pháp hấp phụ

Phương pháp hấp phụ là phương pháp xử lý khí thải bằng than hoạt tính để hấp thụ các loại khí thải CO, SO2, khí lò đốt và khí phòng thí nghiệm.

Nguyên tắc của phương pháp xử lý khí thải hiện đại này chính là sử dụng chất hấp phụ dạng rắn có khả năng giữ lại khí và hơi độc. Theo đó, những khí thải này có được đi qua hay không thì phụ thuộc vào tầm quan trọng của nó.

Có 2 dạng hệ thống hấp phụ trong xử lý khí thải là: hấp phụ không tái sinh (xử lý trong quy mô nhỏ) và hấp phụ tái sinh (xử lý nguồn khí thải quy mô lớn và lượng khí có giá trị thu hồi)

Xem thêm: Hệ thống xử lý mùi

⭐ Xử lý khí thải bằng phương pháp thiêu đốt

Đây phương pháp sử dụng hệ thống xử lý khí thải lò đốt rác dùng nhiệt độ cao để giảm nồng độ chất thải ô nhiễm . Thông thường phương pháp này được đánh giá là sẽ phù hợp để xử lý các loại khí thải dễ cháy, không thể tái sinh và khí thải hơi sơn, CO, công nghiệp.

⭐ Xử lý khí thải bằng phương pháp sinh học

Phương pháp này hoạt động theo cách thức lợi dụng các vi sinh vật để phân hủy hoặc tiêu thụ các khí thải độc hại và thải ra khí CO2.

Hiện nay có 3 cách thức xử lý khí thải bằng phương pháp sinh học chính là: Xử lý bằng công nghệ Biofilter, xử lý bằng công nghệ Bio – Scrubber và xử lý bằng công nghệ Biocreactor chứa màng lọc polymer

⭐ Xử lý khí thải bằng phương pháp ướt

Phương pháp ướt có bản chất là phương pháp cho các luồng khí thải cần phải xử lý tiếp xúc với chất lỏng để có thể lọc được những hạt bụi siêu nhỏ. Cuối cùng, bụi sẽ được giữ lại rồi tách ra dưới dạng bùn.

Đây cũng được xem là một trong các phương pháp xử lý khí thải rất phổ biến hiện nay mà các công trình áp dụng.

⭐ Xử lý khí thải bằng phương pháp ngưng tụ

Có thể chia phương pháp này thành 2 loại chính là:

1. Ngưng tụ trực tiếp: Hay còn gọi là phương pháp ngưng tụ bề mặt. Chúng được diễn ra trong thiết bị trao đổi, có tường ngăn cách khí và tác nhân làm lạnh, đi ngược chiều nhau và được bố trí nhiều lớp.

2. Ngưng tụ gián tiếp: Hay còn gọi là phương pháp ngưng tụ hỗn hợp. Theo đó, lượng khí thải cùng với các tác nhân làm lạnh trực tiếp tiếp xúc với nhau. Lúc này chúng có thể làm hơi ngưng tụ trở thành chất lỏng và phần khí thì sẽ thải ra ngoài. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm là khá tốn kém.

Lý do nên chọn hệ thống xử lý khí thải của GTECO 

GTECO là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất và thi công các hệ thống môi trường. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kỹ sư, thợ đều là những người dày dặn kinh nghiệm, tận tâm và nhiệt huyết cùng với hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, chúng tôi tự tin đem đến khách hàng các hệ thống xử lý chất lượng nhất.

Hệ thống xử lý khí thải của GTECO cam kết được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật nhằm đảm bảo hiệu quả, hiệu suất vận hành tối ưu nhất cũng như giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành. Chất lượng, tuổi thọ và tính năng của hệ thống luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu trong quá trình sản xuất.

GTECO đã có hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các hệ thống môi trường và chúng tôi đã triển khai hàng nghìn dự án thực tế lớn nhỏ trên toàn quốc. Các sản phẩm, các hệ thống xử lý mang thương hiệu GTECO luôn được khách hàng, các nhà đầu tư, chủ công trình, chủ doanh nghiệp đánh giá cao.

Ngoài ra khi lựa chọn hệ thống xử lý của GTECO, quý khách cũng có thể yên tâm tuyệt đối về chế độ bảo hành, bảo trì dài hạn và tận tâm. Chưa hết, đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ quý khách miễn phí mọi lúc, mọi nơi để giúp bạn có những lựa chọn phù hợp nhất.

Nếu quý khách đang có nhu cầu cần lắp đặt các hệ thống xử lý khí thải chất lượng cao để xử lý tình trạng khí, khói thải độc hại, bụi bẩn cho công trình của mình thì hãy gọi ngay cho GTECO nhé!

Mọi thông tin vui lòng liên hệ: 

Nhà máy sản xuất và lắp ráp: KCN Phú Nghĩa – Chương Mỹ – Hà Nội

Văn phòng giao dịch và showroom trưng bày sản phẩm: Số 771 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0966 075 988

Email: quatcongnghiepgteco@gmail.com

Website: gteco.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ống Gió EI30 GTECO

Ống Gió Mềm Có Bảo Ôn ORD

Quạt Ly Tâm Tháp Áp GTECO